9/9/63

ON-PAGE SEO คืออะไร และทำอย่างไร?

ON-PAGE SEO คืออะไร ปัจจัยภายใน On-Page คืออะไร

ON-PAGE SEO คืออะไร ปัจจัยภายใน On-Page คืออะไร

On-Page SEO คือ การที่พวกเราใช้ทุกๆอย่างซึ่งสามารถทำเป็นใน website พวกเราช่วยสำหรับการให้ติดอันดับใน Search engine ไม่ว่าจะเป็น ชื่อโดเมน (Domain name), ชื่อหัวเรื่องหน้าเว็บไซต์ (title tag), 

คำชี้แจงหน้าเว็บไซต์ (Meta description), link ต่างๆรวมทั้ง ตัวเขียน, รูปภาพ และก็อื่นๆซึ่งสามารถทำเป็นในเว็บพวกเรา ด้วยเหตุดังกล่าว วิธีการทำ On-Page แบบอาศัยปัจจัยภายใน (On-Page) ก็สื่อความหมายเช่น
เดียวกันกับชื่อ หมายถึง การทำ SEO โดยอาศัยต้นสายปลายเหตุที่มีอยู่ข้างในเว็บของพวกเราเอง ยกตัวอย่างเช่น บทความข้างในเว็บ ชื่อหัวเรื่องของหน้าว็บ (Title tag) ชื่อโดเมน (Domain name) การเชื่อมต่อลิงค์ด้านในเว็บ (Internal link) ชื่อไฟล์ต่างๆ(File name) 

ดังเช่นว่าชื่อรูปภาพ คำอธิภายต่างๆ(Description) ดังเช่น คำชี้แจงรูปภาพ การกำหนดชื่อให้ลิงค์ (Permalink) และก็อื่นๆซึ่งสิ่งกลุ่มนี้ล้วนเป็นสิ่งที่มีสาระในการทำ SEO แล้วก็พวกเราสามารถปรับปรุงแก้ไข ปรับปรุงได้ข้างในเว็บ

เทคนิคสำคัญของการทำ On-Page SEO คือ

  • Title Tag ควรมี keyword อยู่ด้วย
ส่วนนี้นับได้ว่าเป็นส่วนที่สำคัญมากของการทำ On-Page SEO แล้วก็เป็นส่วนที่ควรควรมี keyword ที่พวกเราจำต้องการทำ SEO อยู่ในส่วนนี้ หากเป็นได้ keyword ควรเป็นคำแรกของ Title Tag ได้ยิ่งดี สำหรับ CMS ทั่วๆไปโดยยิ่งไปกว่านั้น wordpress ส่วนนี้จะเป็นส่วนเดียวกันกับการตั้งชื่อบทความ (Headline) ด้วยเหตุนี้การตั้งชื่อบทความก็เลยเป็นที่จะต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมากในการทำ SEO

  • สร้าง URL ให้ Search Engines และ ผู้ใช้งานทั่วไปเข้าใจได้ง่าย
ควรจะหลบหลีก URL ที่เต็มไปด้วยตัวหนังสือซึ่งมีก็เพียงแต่นักเขียนโปรแกรมแค่นั้นที่อ่านรู้เรื่อง URL ที่ดีจะต้องมีความหมายซึ่งก็เป็นต้องมีคีย์เวิร์ดรวมอยู่ใน URL ด้วยจะดีเลิศ เพราะว่านอกเหนือจากจะเป็นการทำ SEO-Friendly URLs แล้วยังถือเป็นการทำ User-Friendly URLs ด้วย

  • ให้ความสำคัญกับ Paragraph แรกของเนื้อหา
ในย่อหน้าแรกนั้นโดยยิ่งไปกว่านั้น 160 ตัวหนังสือแรกควรที่จะต้องมีคีย์เวิร์ดหลักรวมอยู่ด้วย หัวข้อนี้นับได้ว่าเป็นเรื่องที่ควรจะจำเป็นต้องทำให้เสมอๆเป็นประจำในเวลาที่เขียนเนื้อหาบทความรายละเอียดใดๆ ด้วยเหตุว่าโดยธรรมดาถ้าหากว่า Google ไม่เจอ Meta description แล้ว Google ชอบดึงเนื้อความในย่อหน้าแรกไปแสดงบนผลของการค้นหา ซึ่งการมีคีย์เวิร์ดอยู่ในผลของการค้นหาย่อมเป็นสิ่งที่ดี

  • การตั้งชื่อไฟล์ของรูปภาพให้มี Keyword หรือ มีความหมาย
จำเป็นที่จะตั้งชื่อไฟล์ให้สื่อความหมายหรือมีคีย์เวิร์ดรวมอยู่ด้วย ไม่สมควรใช้ชื่อไฟล์ที่ตั้งมาจากกล้องถ่ายภาพ เนื่องมาจากการจะให้ Google รู้เรื่องความหมายรูปภาพนั้น ส่วนหนึ่งส่วนใดอยู่ที่ชื่อไฟล์ ซึ่งจะมีผลไปถึงผลของการค้นหาบน Google Image Search ที่ดียิ่งขึ้นด้วย

  • มี Internal Links ไปหน้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง แต่ไม่เกิน 60 ลิงก
การที่คุณใส่ลิงก์ของเว็บเพจอื่นๆที่เกี่ยวกับเว็บเพจนั้นๆไว้ จะช่วยทำให้ Google รู้เรื่องความเชื่อมโยงของรายละเอียดในแต่ละเว็บเพจของพวกเราได้ดิบได้ดีเพิ่มขึ้น แต่ว่าอย่างไรก็ดี ก็ไม่สมควรจะมีเว็บเพจหน้าไหนบนเว็บไซต์ของคุณที่มี Internal Links ไปหน้าอื่นๆเกิน 60 ลิงก์

  • ใส่รูปภาพ (Featured image) และก็ Alternative Text (ALT)
Alt text หมายถึงคำที่ google ใช้มองว่ารูปภาพของพวกเราเป็นรูปอะไร นอกเหนือจากนั้น ยิ่งไปกว่านี้ หน้าที่หลักของเขาเป็นจะแสดงเนื้อความ ในกรณีที่รูปภาพโหลดไม่ขึ้น เพื่อกล่าวว่ารูปนี้เป็นยังไงหน้าเว็บไซต์ ซึ่งจุดนี้สำคัญมาก พวกเราควรต้องใส่Alt text ในทุกรูปภาพที่มีความจำเป็น

ขอขอบคุณข้อมูลการทำ On-Page SEO จาก  https://siamrank.com/on-page-seo

SEO ยังมีส่วนเข้ามาช่วยวางแผนผังองค์ประกอบเว็บให้เป็นระบบ ซึ่งการวางแผนผังองค์ประกอบจะช่วยทำให้ Search Engine เข้ามาเก็บข้อมูลเว็บของคุณได้ง่าย และก็กระทำจัดลำดับเว็บของคุณให้อยู่ตำแหน่งที่ดี แล้วก็การวางแผนผังนี้มีผลในระยะยาวแล้วก็มีความมั่นคง ดังประโยคที่ว่า บ้านจะแข็งแรงได้ ขึ้นกับการวางองค์ประกอบที่แข็งแรงก่อน เหมือนกับ การจะทำธุรกิจบนเว็บให้แข็งแรง ก็จำต้องทำ SEO ให้มีคุณภาพก่อน



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Copyright © 2014 การทำ SEO | ความรู้เรื่อง Digital Marketing | Onpage | Offpage . All Rights Reserved. Template by CB Blogger. Powered by Blogger.