9/9/63

Keyword (คีย์เวิร์ด) คืออะไร สำคัญอย่างไรต่อการทำ SEO

Keywords คืออะไร

Keyword คือ คำหรือกลุ่มคำที่สาวใช้ค้นหาข้อมูลที่ได้รับมาจาก Search Engine ไม่ว่าจะเป็น Google, Bing, Yahoo, Baidu ฯลฯ ซึ่ง Keyword นั้นจะเป็นคำหรือกลุ่มคำที่เกี่ยวโยงกับผลิตภัณฑ์ หรือวัตถุประสงค์ของเว็บ หรือเป็นคำที่สะท้อนถึงปัญหา หรือสิ่งที่จำเป็นของคน หรือคำที่ผู้คนใคร่รู้คำตอบ แล้วก็ค่อยนำไปค้นหาคำตอบบน Search Engine ซึ่งผู้ครอบครองเว็บไซต์จำเป็นต้องบากบั่นหา Keyword เพื่อทำให้ในขณะที่คนค้นหาข้อมูลด้วย Keyword ที่เลือกไว้นี้ ได้โอกาสที่ผู้คนจะค้นหาเว็บไซต์พวกเราพบ

Keyword (คีย์เวิร์ด) มีความสำคัญกับ SEO อย่างไรบ้าง

  • เพราะว่า Keyword เป็นสิ่งที่เชื่อมระหว่างลูกค้ากับเว็บไซต์ การใช้ Keyword ที่ถูกจะก่อให้ลูกค้าเข้าเว็บรวมทั้งให้ความสนใจในผลิตภัณฑ์ แล้วก็เป็นจังหวะที่สูงมากมายที่คนที่ให้ความสนใจบางทีอาจกลายเป็นลูกค้าพวกเราในอนาคตได้ ดังนี้ประสิทธิภาพก็เป็นสิ่งจำเป็นกับจำนวน เพราะว่าแม้เน้นย้ำเพียงแค่ผู้คนเข้าชมบางทีอาจขายของมิได้ ฉะนั้นต้องหา Keyword ที่ถูกเพื่อจะได้ลูกค้าที่พึงพอใจในผลิตภัณฑ์รวมทั้งบริการของพวกเราจริงๆ
  • Keyword เปรียบได้กับทำเลที่ตั้งกิจการค้า ดังเช่นว่า ร้านของพวกเรานั้นมีความน่าดึงดูดใจอยู่ในระดับหนึ่ง แต่ว่าตั้งอยู่ที่รกร้างว่างเปล่า ไกลห่าง ก็นำมาซึ่งการทำให้ธุรกิจได้โอกาสปิดตัวลงได้ เพราะว่า Keyword เปรียบเหมือนทำเลที่ตั้งสำหรับการทำธุรกิจออนไลน์ เมื่อมี Keyword ที่ดี ก็มีการค้นหาใน Serach Engine หรือ SEO จะนำมาซึ่งการทำให้มีสิทธิ์ที่จะเพิ่มยอดจำหน่ายของผลิตภัณฑ์ได้

  •  Keyword ดรรชนีชี้วัดจังหวะไปถึงเป้าหมาย เนื่องจากการหา Keyword จะก่อให้พวกเราพินิจพิจารณาสิ่งต่างๆได้ เช่น เงินลงทุน ผลกำไร การบรรลุผลของคู่ปรับ ฯลฯ แม้พวกเราเลือก Keyword ดี มีคู่ปรปักษ์น้อยก็ได้โอกาสสูงที่จะเข้าถึงกรุ๊ปลูกค้าได้มากกว่า ถ้าเลือก Keyword ไม่ถูก จังหวะประสบความล้มเหลวก็จะเพิ่มมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นก็จะเสียเวล่ำเวลาแล้วก็ช่องทางอีกด้วย

ประเภทของ Keyword  (คีย์เวิร์ด) สามารถแบ่งได้ดังนี้

  • Niche Keyword เป็นคำค้นหาเจาะจง เฉพาะกรุ๊ป ซึ่งปกติแล้ว พวกเราพบได้ทั่วไปบ่อยครั้งในชื่อเรียกรุ่นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ต่างๆ

  • Widely Keyword เป็นคำค้นหาสั้นๆที่มีรายละเอียดความหมายที่ค่อนข้างจะกว้าง รวมทั้งมีอัตราการค้นหาค้นหาสูง

  • Mass Keywords เป็นคำค้นหาสิ่งต่างๆที่มีส่วนเกี่ยวข้อง และก็ใกล้เคียงในกรุ๊ปเดียวกัน

  • Misspelling Keyword เป็นคำค้นหาต่างๆที่มีการสะกดใกล้เคียง หรือผิดเพี้ยนไปจากเดิม ทั้งยังแบบตั้งมั่น และไม่ได้ตั้งมั่น



พวกเราควรที่จะทำการเลือก คีย์เวิร์ด ที่มีคนนิยม มีการค้นหาเยอะที่สุด การหา Keyword ได้แม่นๆช่วยเพิ่มช่องทางให้คนให้หาเว็บไซต์พวกเราพบ เมื่อมีคนค้นพบพวกเรามากขึ้นช่องทางขายสินค้าได้มากขึ้นก็เลยตามมาด้วยนั้นเอง

สามารถดูอ่านบทความ Keyword คืออะไร ได้ที่ https://siamrank.com/what-is-keywords

แม้กระนั้นการเลือก Keyword เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น ในที่สุดถ้าเกิดพวกเราต้องการที่จะให้เว็บไซต์พวกเราติดหน้าแรก จุดเด่นเลยเป็นการเขียนบทความที่มอบคุณประโยชน์บางสิ่งบางอย่างให้ผู้คน และก็การเลือกใช้คำที่ผู้คนค้นหาเสมอ




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

Copyright © 2014 การทำ SEO | ความรู้เรื่อง Digital Marketing | Onpage | Offpage . All Rights Reserved. Template by CB Blogger. Powered by Blogger.